MỤC LỤC
Sửa chữa Tổng đài nội bộ như thế nào ?
Để sửa chữa Tổng đài nội bộ một cách hiệu quả thì việc đầu tiên là chúng ta phải biết nguyên lý hoạt động của hệ thống, vì mỗi hãng sản xuất đều có phương thức lập trình và phần cứng khác nhau.
Tiếp theo là thống kế số lượng máy nhánh đang hoạt động, xác định sơ đồ hệ thống cáp kết nối nội bộ từ đó phán đoán được nguyên nhân sự cố là do phần mềm hay phần cứng.
Lưu ý vấn đề quan trọng khi sửa chữa là biết được nhu cầu sử dụng hiện tại của khách hàng, để đưa ra phương án thay thế hoặc hoán đổi các phụ kiện có sẵn giúp chi phí là nhỏ nhất.
Các lỗi thường gặp của Điện thoại nội bộ
- Mất tín hiệu máy nhánh: Do quá trình sử dụng người dùng di chuyển vị trí nhiều lần làm đầu jack bị lỏng hoạt đứt cáp ngầm, hoặc các phiến đấu nối trung gian bị oxi hóa sau nhiều mùa ẩm ướt, một nguyên nhân phổ biến khác nữa là cáp nhánh bị đứt ngầm.
- Máy lễ tân đèn báo nhưng không gọi được: Vì có tần suất sử dụng và phần cứng phức tạp hơn các máy nhánh nên tuổi thọ của máy lễ tân kém hơn chỉ khoảng từ 3-5 năm
- Toàn bộ hệ thống mất tin hiệu: Các hệ thống Tổng đài dù tốt đến mấy thì khi vận hành liên tục cũng xảy ra hiện tượng treo, nhất là phòng máy chủ không có hệ thống làm mát, Chỉ cần ngắt nguồn và khởi động lại là xong.
- Nội bộ gọi được, nhưng không gọi đi và đến được: Việc đầu tiên là kiểm tra tín hiệu thuê bao từ các nhà mạng VNPT, Viettel, FPT…khi không qua hệ thống tổng đài, nếu mất tín hiệu từ modem thì liên hệ kỹ thuật nhà cung cấp dịch vụ đến xử lý.
- Tín hiệu nhánh được nhánh mất: Là do bộ phận nguồn hoặc card nhánh của tổng đài bị hư hỏng sau nhiều năm sử dụng hoặc sự cố chập cháy điện, các chi tiết này không hỏng hẳn mà hoạt động thiếu ổn định.
Còn nhiều lỗi khác trong quá trình hoạt động của hệ thống Tổng đài điện thoại nội bộ, nhưng đa phần là nguyên nhân do phần cứng, còn phần mềm của các hãng lớn như: Panasonic, Nec, LG, Samsung… là cực ổn định.
Cách nâng cấp tính năng Tổng đài nội bộ
- Tổng đài chuẩn Analog: Thường nâng cấp tính năng bằng phụ kiện và card mở rộng, có chi phí thấp hơn chuẩn IP những lại bị giới hạn bới phần cứng thiết bị.
- Tổng đài chuẩn IP: Thương được nâng cấp các tính năng thông qua Licence, Key, Phần mềm…có chi phí cao và phải cùng 1 nhà sản xuất, những số lượng không bị giới hạn bởi phần cứng.
Báo giá chí phí nâng cấp sửa chữa
Để báo giá chính xác chi phí sửa chữa hệ thống Tổng đài nội bộ của Doanh nghiệp, Khách sạn, hay Văn phòng nhà máy…Quý khách cần cung cấp những thông tin cơ bản sau để các đơn vị tiến hành khảo sát và báo giá:
- Tính năng hỏng không sử dụng được.
- Hãng và model của khung tổng đài chính cũng như thiết bị mở rộng.
- Quy mô máy nhánh và các tính năng đang sử dụng khác.
- Sơ đồ hệ thống cáp nội bộ truyền dẫn giữa các máy nhánh về tổng đài.
Đơn vị sửa chữa Tổng đài nội bộ tại Hải Phòng, Hạ Long
Công ty cổ phần Ficon Việt Nam: Là nhà cung cấp thiết bị Viễn thông và Thiết kế thi công trọn gói Điện nhẹ cho nhiều hệ thống công trình tại khu vực Hải Phòng & Quảng Ninh.
Đối tượng khách hàng chính là các Khách sạn, Tòa nhà, Khu nghỉ dưỡng, Văn phòng nhà xưởng, Phòng ban Doanh nghiệp và tất cả những mô hình cần sử dụng nhiều thiết bị Viễn thông (Mạng WiFi, Điện thoại nội bộ, Camera an ninh, Loa thông báo)
Quý khách có thể tham khảo một số công trình WiFi Store đã thực hiện tại đây: https://wifistore.vn/category/thi-cong-dien-nhe/
Mọi yêu cầu xin Quý vui lòng liên hệ theo thông tin
Hãy chạm số để gọi
- Hotline 24/7: 0911.111.855
- Kinh doanh: 0911.111.296
- Kỹ thuật: 0223.3536.999
- Mail: wifistore.vn@gmail.com
Văn phòng tư vấn trực tiếp
- Hải Phòng: VinaPhone số 4 Lạch Tray, Ngô Quyền (xem Maps)
- Hà Nội: 1062 Đường Láng (gần Cầu Giấy), Quận Đống Đa (xem Maps)
- Hồ Chí Minh: 74/1/12 Bạch Đằng, Phường 2, Q. Tân Bình (xem Maps)
- Hạ Long: Nguyễn Văn Cừ (đối diện Go), Hồng Hà, Hòn Gai (xem Maps)